21

VNOI Wiki Project: Đệ quy và quay lui

đã đăng vào 20, Tháng 9, 2023, 20:16

Xin chào các bạn,

Tiếp tục với chủ đề về những kiến thức cơ bản trong Tin học, VNOI Wiki Project sẽ trở lại với bài viết về mảng kiến thức thú vị và vô cùng cần thiết trong các bài tập lập trình:* Đệ quy và quay lui*.

👉 Đệ quy là một khái niệm toán học, với đặc điểm cơ bản của một đối tượng đệ quy là được định nghĩa qua chính nó bằng tính chất quy nạp. Trong khi đó, thuật toán quay lui là một kĩ thuật liệt kê cấu hình dựa trên định nghĩa đệ quy. Các chương trình đệ quy quay lui được áp dụng thực tiễn, thay thế cho công việc đếm thủ công dễ mắc sai sót. Trong các cuộc thi lập trình thi đấu, đệ quy quay lui thường góp mặt trong các subtasks đầu, cũng như hỗ trợ các thí sinh kiểm tra bài thi offline thông qua các trình sinh và kiểm tra test.

😉 Để tìm hiểu chi tiết hơn về Đệ quy và quay lui, các bạn hãy cùng đọc qua bài viết này trên VNOI Wiki nhé!

🔗 Link bài viết: Tại đây

✍️ Biên soạn: Nguyễn Đức Kiên, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN.

✅ Reviewer:

  • Nguyễn Minh Nhật, Trường THPT chuyên KHTN - ĐHKHTN - ĐHQGHN
  • Cao Thanh Hậu, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM.
  • Nguyễn Hoàng Vũ, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN.

Xin cảm ơn các bạn TNV cùng admin VNOI đã biên soạn và hoàn thiện bài viết này. Chúng mình hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về thuật toán đệ quy quay lui trứ danh này, để ứng dụng trong các kì thi một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn mở đầu năm học mới thật hiệu quả, hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau!


Bình luận

Hãy đọc nội quy trước khi bình luận.


Không có bình luận tại thời điểm này.