9

bvd Live! Tập 4 - Chia để trị (phần II)

đã đăng vào 17, Tháng 6, 2022, 17:10

Vào lúc 8h tối thứ tư (22/06/2022), mình sẽ tổ chức buổi trình bày thứ tư trong chuỗi buổi trình bày về thuật toán miễn phí Hè 2022.

Ở buổi trình bày này, các bạn sẽ được làm quen với:

  • Cách nhân nhanh hai đa thức trong ~O(n^{\log_2 3})~ và ứng dụng của việc nhân đa thức trong bài toán Cái túi phiên bản đếm, bài toán đếm cấp số cộng độ dài 3 trong một mảng, bài toán tìm số đoạn thẳng có cùng độ dài và một bài toán xử lí xâu.
  • Giới thiệu sơ lược về phương pháp Chia để trị trên cây và phương pháp Chia để trị trên đa giác.

Để có thể theo dõi bài trình bày, bạn cần nắm được các kiến thức Tổ hợp trong chương trình Đại số và Giải tích 11 hoặc trong chương trình Toán 10 mới.

Địa điểm tham gia livestream: Kênh Voice general của server Discord From VNOI with love. Các bạn có thể tham gia server qua link https://discord.gg/WDgKQcHjQC

Các bạn có thể xem lại các tư liệu của bài trình bày (gồm video bài trình bày, slides đã chỉnh sửa, hình ảnh được sử dụng và nháp) tại đây .


Bình luận

Hãy đọc nội quy trước khi bình luận.



  • 1
    bvd  đã bình luận lúc 23, Tháng 6, 2022, 6:14

    Các bạn đã có thể xem lại các tư liệu của bài trình bày vừa rồi (bao gồm cả video) tại đây.

    https://drive.google.com/drive/folders/1clj6fCPgWtUy6QanUH0Zppdl-rLdQEsX?usp=sharing

    Cảm ơn các bạn đã tham gia bài trình bày vừa rồi (dù mình biết là nhiều bạn cảm thấy hơi rối do quá nhiều kiến thức mới mà mình giải thích cũng chưa thực sự tốt). Do đây là một chủ đề khó, mình cũng không mong là các bạn sẽ nắm được hết được các kiến thức trong tập này, chỉ mong là các bạn nắm được phương pháp vẽ cây để có thể tự phân tích độ phức tạp tính toán của một thuật Chia để trị mà bạn nghĩ ra là đạt yêu cầu rồi 😁

    Hẹn gặp lại các bạn ở Tập 5 với chủ đề Cây phân đoạn.